Thiết kế nhà 2 tầng mái lêch – Sự lựa chọn phá cách

08/06/2020 15:06

Chúng ta đã quá quen thuộc với các kiểu nhà 2 tầng mái bằng và mái dốc truyền thống, hay gần đây nhất là xu hướng mái Thái đang được sử dụng phổ biến. Việc lập đi lập lại các phong cách kiến trúc như vậy không phải lúc nào cũng được lòng hầu hết các gia đình. Nhà 2 tầng mái lệch hiện đại như một luồng gió mới với phong cách thiết kế phá cách, tính thẩm mỹ cao và thể hiện cá tính đặc biệt nên cũng đang được rất nhiều người yêu thích.

Thiết kế nhà 2 tầng mái lệch khác gì so với nhà mái bằng hay mái dốc ?

Thực chất nhà 2 tầng mái lệch là sự cách điệu giữa mái dốc truyền thống và mái bằng. Điểm khác biệt tạo nên phong cách của thiết kế này là mặt cắt mái không đối xứng đem lại hiệu ứng lệch tầng gây ấn tượng mạnh mẽ. Có hai kiểu mái lệch là dốc về 1 phía và dốc về 2 phía.

thiết kế nhà xinh

Cảm hứng thiết kế của kiểu nhà 2 tầng lệch mái lấy từ những hình khối 2D, 3D góc cạnh và được cách điệu tạo nên những điểm nhấn trang trí đặc trưng cho ngôi nhà. Nếu gia đình bạn không thích những kiểu mái bằng hay mái thái thường thấy thì đây là một sự lựa chọn mới lạ cho bạn tham khảo.

Nhà hai tầng mái lệch có đặc điểm gì?

Điểm nhấn của ngôi nhà chính là phần mái lệch với hai dốc mái khác nhau. Không chỉ đơn thuần mang lại yếu tố hiện đại hay phá cách. Kiểu nhà này còn giúp hoàn thiện và khắc phục những nhược điểm của nhà 2 tầng truyền thống.

Ưu điểm của thiết kế nhà 2 tầng mái lệch

Khả năng thoát nước tốt khi trời mưa, mái không bị đọng nước và tránh tình trạng ẩm, thấm.

Thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo, điểm nhấn chính là kiến trúc mặt cắt mái không đối xứng, kết hợp với các hình khối giúp tổng thể căn nhà trở nên khác biệt, không bị khô cứng và gò bó theo những phong cách truyền thống.

Phần mái lệch không nhất thiết phải sử dụng mái ngói hay đổ bê tông. Bạn có thể kết hợp các vật liệu khác như mái tôn, tôn giả ngói,…điều này giúp phần móng chịu tải ít hơn nên kinh phí xây nhà cũng sẽ rẻ hơn.

Nhược điểm của thiết kế nhà 2 tầng mái lệch

Đây là phong cách thiết kế phá cách và mới lạ nên đòi hỏi tay nghề, kỹ thuật cao.

Do cấu trúc có điểm nhấn đặc biệt nên cần phải cân bằng trong việc chọn màu sắc và tính toán sử dụng vật liệu trang trí phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà.

Thời gian thi công có phần lâu hơn so với các loại mái truyền thống như mái bằng, mái thái hay mái tôn.

Nhà Xinh Hà Tĩnh luôn đáp ứng được mọi nhu cầu thiết kế và đa dạng về phong cách. Hãy liên hệ ngay với Nhà Xinh để biết thêm chi tiết.

Email: [email protected]

Website: www.nhaxinhhatinh.vn

Điện thoại: 0988.656.940 - 0919.992.922

Gọi ngay: 0988.713.777