Màu Xanh Navy là màu mang lại cảm giác thư giãn nhất – theo nghiên cứu của G.F. Smith

07/05/2019 11:11

 Bạn muốn căn nhà của mình trở nên lắng dịu và hiền hòa hơn? Hãy thử màu sắc này nhé.

blues-greens-interiors-lifestyle-1

 

Theo tiết lộ của công ty đình đám ở mảng sáng tạo các sản phẩm liên quan đến giấy G.F. Smith, màu xanh navy là màu mang lại cảm giác thư giãn nhất trong tất cả các màu sắc. Đây là kết luận rút ra từ một cuộc khảo sát với sự tham gia của 26.000 tình nguyện viên đến từ trường Đại Học Sussex, nhằm tìm hiểu xem màu sắc nào là màu bình yên nhất. Người ta hỏi và ghi lại cảm xúc của những người tham gia khi họ được tiếp xúc với từng màu sắc khác nhau và kết quả là, màu xanh navy được số đông công nhận là giúp đem lại cảm giác lắng dịu nhất.

 

navy-blue-living-room

 

Cuộc khảo sát này cũng cho thấy rằng những người tham gia có nhịp tim giảm đáng kể khi ở trong không gian có nhiều sắc xanh lam. Tuy kết quả khảo sát không chỉ ra chính xác sắc xanh nào đem lại cảm giác thư thái nhất, nhưng ít nhất thì nó cũng kết luận được rằng những sắc xanh đậm như xanh navy giúp người nhìn có cảm giác tĩnh lặng hơn những sắc xanh nhạt.

 

Ông John Haslam, Giám đốc Điều hành của G.F Smith, cho biết: “Từ xưa tới nay màu sắc luôn có mối liên hệ mật thiết với văn hóa và bén rễ trong nhận thức của mỗi con người.”

 

blazer-blue-1555314683

 

“Câu chuyện về màu sắc vẽ nên một tấm bản đồ lịch sử xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển nền văn hóa của loài người; chúng cho chúng ta thấy một bức tranh toàn cảnh hơn về cách mà chúng ta tiếp nhận, đánh giá và tôn vinh màu sắc. Cuộc khảo sát này của chúng tôi nhấn mạnh rằng màu sắc không chỉ đơn thuần là một thứ tô điểm cho đẹp, mà bản thân nó đã bao hàm những thông điệp quan trọng. Có lẽ chúng ta nên có cái nhìn khác đi về vai trò và giá trị của màu sắc trong đời sống của con người.”

Theo Designs.vn

Gọi ngay: 0988.713.777