Biệt thự cổ điển là gì? Mẫu biệt thự cổ điển được ưa chuộng hiện nay

26/07/2021 17:23

Những ngôi biệt thự cổ điển luôn có sức hút kỳ lạ. Nhiều người Việt Nam không còn xa lạ với kiến trúc cổ điển nữa. Nhưng không phải ai cũng biết biệt thự cổ điển là gì? Mẫu biệt thự cổ điển được ưa chuộng hiện nay là mẫu như thế nào? Sau đây hãy cùng Nhà Xinh tìm hiểu những vấn đề trên nhé!

Biệt thự cổ điển là gì?

Biệt thự cổ điển là loại kiến trúc đậm tính hoài niệm và truyền thống. Các chi tiết xây dựng cần sự chính xác tuyệt đối hoàn hảo trong thiết kế xây dựng. Trở thành một tiêu chuẩn điển hình giành cho I có sự yêu thích phong cách thiết kế này. Hay cách dễ hiểu thì biệt thự theo phong cách cổ điển là những công trình có quy mô lớn được thiết kế theo kiến trúc Châu Âu bắt nguồn từ Hy Lạp. Lối kiến trúc lâu đài dinh thự mang vẻ đẹp tráng lệ, nguy nga biểu hiện của quyền lực và địa vị xã hội sự phô trương  và cao cấp. Những chi tiết rườm rà chi tiết, trang trí tỷ mỉ, có quy mô và diện tích lớn.

Những đặc trưng của mẫu biệt thự cổ điển

Đặc trưng căn bản của phong cách này là sự sắp đặt cân bằng và phối hợp các yếu tố kiến trúc theo nguyên lý, nguyên tắc được quy định sẵn. Đặc điểm nhận dạng của lối kiến trúc cổ điển là sự xa hoa lỗng lẫy. 

  • Sự cân bằng đối xứng trong thiết kế. Những biệt thự có phong cách thiết kế theo kiểu không có trận tự hay phá cách. Nó phải tuân thủ một tỷ lệ nhất định. Đặc trưng trong thiết kế ngoại thất cổ điển là cách bố trí đối xứng mang lại cảm giác hoàn hảo có phần cứng nhắc. Ta có thể dễ dàng nhì thấy ở trên cửa chính, cửa sổ,.. các chi tiết số cọt, chi tiết trang trí hoa văn đều được cân bằng bởi một trục. Nói chung các chi tiết cần được đối xứng từ các trang trí.

  • Lối trang trí tỷ mỉ, cầu kỳ, uốn lượn mang tính nghệ thuật cao.Những chi tiết trang trí trên biệt thự cổ điển luôn là các tiết uốn lượn mềm mại. Các đường bo cong tinh tế kết hợp với các tone màu vàng trắng tạo nên sự xa hoa quý phái. Hay những chi tiết góc cạnh cũng xử lý cho nó trông thật mềm mại.

Những chi tiết hoa văn trang trí trên các biệt thự thường là những chi tiết cổ có hoạ tiết mang tính tự nhiên cây cối, đông vật, phù điêu được chạm khắc công phu, chạm khắc tinh tế.

  • Màu sắc của biệt thự cổ điển thường chuộng gam màu vàng, màu trắng, nâu trầm tạo cảm giác quý phái xa hoa, huyền bí. Vật liệu xây dựng  biệt thự cổ điển  thường là gạch bê tông cốt thép. Phần mái thường kết hợp giữa khung thép và ngói hoặc tôn tạo nên mái vòm kiểu lâu đài kiêu sa.

Ưu điểm của biệt thự cổ điển

Những hoạ tiết trang trí trên mẫu biệt thự cổ điển thể hiện người có tinh thẩm mỹ cao. Căn biệt thự cổ điển là dẫn chứng cho sự đẳng cấp và phong cách vị thế, tiền tài của chủ nhân.

Ưu điểm của mẫu biệt thự có cách âm tốt cách nhiệt tốt  kiểu đông ấm hè mát. Không gian trong nhà thoáng đãng bởi những cửa sổ và cửa chính cao cấp.

Do được xây dựng bởi 2 lớp trần cao gạch hoa nên các các đồ dùng nội thất hay người trong nhà được bảo vệ một cách tốt nhất

==>> Tham khảo thêm: Thiết kế nhà phố hiện đai

Tổng kết

Vậy trên đây là những kiến thức cơ bản về mẫu biệt thự cổ điển. Quý khách hàng đã tham khảo được những mẫu thiết kế biệt thự cổ điển. Hãy đến với Nhà Xinh đơn thiết kế thi công trọn gói các mẫu biệt thự cổ điển hay tân cổ điển khác. Còn có thắc mắc nào liên quan hãy liên hệ qua holine để được tư vấn miễn phí.  Đến với Nhà Xinh đơn vị có bề dày hơn 10 năm kinh nghiệm. Đội ngũ kiến trúc sư tài năng luôn luôn học hỏi tiếp thu những xu hướng mới. Nhân viên tư vấn nhiệt tình tận tâm. Chúc quý khách hàng có được công trình hàn thiện chất lượng và thẩm mỹ.

Liên hệ:

- Địa chỉ: 40 Đường Vũ Quang, phường Trần Phú, Tp. Hà Tĩnh

- Gọi điện qua hotine: 0911.288.999 – 0988.656.940

- Fanpage: Nhà Xinh Hà Tĩnh

- Website: http://nhaxinhhatinh.vn/

Gọi ngay: 0988.713.777