Xu hướng thiết kế xây nhà nửa cuối năm 2021

16/07/2021 08:45

Tại sao cần nắm bắt xu hướng thiết kế nhà

Cuộc sống ngày càng có thay đổi thời trang thay đổi, càng hoà nhập theo cuộc sống mới. Thiết kế nhà cũng theo xu hướng hoà theo xu hướng phát triển và thay đổi chóng mặt của thời đại. Và nhất là không gian sống, không gian sinh hoạt ngày càng được đổi mới, hiện đại, tối tân hơn.

Chính vì vậy kiến trúc sư, hay là người có ý định luôn muốn biết xu hướng thiết kế nhà khi bước sang năm mới. Hiện nay với việc hoà nhập thế giới, về giao thương cũng như văn hoá nên lối sống cũng thay đổi từng ngày. Thế nên tạo ra không gian sinh hoạt, không gian sống đẳng cấp, thời thượng nắm hoà theo dòng chảy của phát triển của xã hội.

(Hình)

Thứ nhất là xu hướng kiến trúc đơn giản

Lối sống đơn giản sống tối giản dẫn đến xu hướng thiết kế nhà hay trang trí nội thất trong nhà cũng trở nên tối  gian theo. Thay cho những chi tiết hay hoạ tiết rườm rà, cầu kỳ thay vào đó là những hoạ tiết mềm mại, ít chi tiết, trơn nhẹ nhàng. Là sự giao thoa giữa cổ điển với hiện đại.  Ngoài lối thiết kế cho ngôi nhà với lối tối giản, thì vật liệu hiện đại có nhiều công năng cũng được sử dụng nhiều.

Mặc dù xu hướng thiết kế đơn giản đang sôi động những tháng đầu năm nay nhưng hiện nay không có dấu hiệu giảm. Nhưng nó cũng có những biến chuyển theo thời gian.  Cùng xem những mẫu nhà được ưa chuộng hiên nay ở Hà Tĩnh.

 

Thứ 2 là xu hướng kiến trúc chú trọng công năng sử dụng

Cùng với xu hướng kiến trúc đơn giản thì xu hướng kiến trúc chú trọng công năng sử dụng cũng là xu hướng được ưa cuộng năm nay. Dễ dàng vào không gian, với các vật liệu mới có giá thành hợp lý. Tạo nên một không gian sinh hoạt tiện nghi, an toàn. Những vậy liệu được tạo thành sản phẩm không cần cầu kỳ tạp trung vào công năng của sản phẩm và nhu cầu sử dụng là chính.  Giảm thiểu không gian với những chi tiết rườm rà.

 

Thứ 3 là xu hướng kiến trúc hướng đến cuộc sống xanh

Lối sống xanh đang là xu hướng sống của rất nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Do biến dổi khí hậu nên mùa hè trở nên nóng hơn, mùa đông trở nên lạnh hơn. Việc đó ảnh hưởng rất nhiều đến nếp sống cũng như cách sinh hoạt của các gia đình. Thế nên sống gần gũi với thiên nhiên, lối kiến trúc mở hoà quyện với thế giới tự nhiện hơn đang được bắt nhịp với cuộc sống. Cả nội thất cũng như ngoại thất được hướng đến với không gian xanh từ các vật liệu tạo nên đến các hay những mảng xanh tự nhiên. Từ đó tạo ra không gian sinh hoạt xanh, thân thiện với môi tường

Và trên đây là những xu hướng thiêt kế nhà của nửa năm 2021. Tuỳ thuộc vào sở thích, gu thẩm mỹ,  diện tích, nhu cầu công năng của mỗi người mỗi nhà mà đưa ra một bản thiết kế phù hợp. Bên cạnh đó thì một yếu tố quan trọng đó là lựa chọn một đơn vị uy tín có chất lượng cũng cần thiết.

Nhà Xinh tự hào là đơn vị tư vấn thiết kế thi công uý tín chất lượng tại Hà Tĩnh cũng như khu vực Bắc miền Trung. Nhà xinh với kinh nghiệm hơn 10 năm, đã thực hiện các công trình lớn nhỏ khác nhau. Công ty không ngừng cập nhật các xu hướng kiến trúc mới mang đến cho khách hàng những bản thiết kế chất lượng nhất.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0911 288 999 // 0988 656 940

Website: http://nhaxinhhatinh.vn/

Fanpage: Nhà Xinh Hà Tĩnh

Địa chỉ: 40 Vũ Quang - phường Trần Phú – Tp. Hà Tĩnh

Email: [email protected]

 

Gọi ngay: 0988.713.777