Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản

31/05/2020 14:26

Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản hay còn gọi là Minimalism là một trong những xu hướng được nhiều người yêu thích hiện nay. Đặc biệt là những người trẻ yêu thích sự hiện đại, tối ưu hóa nhưng vẫn mang được nét cá tính riêng.

Bài viết sau đây Nhà Xinh Hà Tĩnh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách mới mẻ này nhé.

Thiết kế nội thất tối giản là gì – hiểu đúng về minimalism

Phong cách này ban đầu được bắt nguồn từ các nước phương Tây. Sau đó lan dần sang các quốc gia châu Mỹ và châu Á. Nhật Bản là một trong những nước du nhập phong cách này đầu tiên. Hiện tại gần như là bậc thầy trong phong cách minimalism.

Phong cách tối giản trong thiết kế ở đây có thể được hiểu là lượt bỏ bớt đi những thứ không thực sự cần thiết cho không gian. Tuy nhiên vẫn không làm ảnh hưởng đến bản chất và mục đích chính muốn hướng tới.

                                            Phong cách tối giản cho căn nhà hiện đại

Các yếu tố chính tạo nên phong cách này chính là sự kết hợp các đường nét hài hòa và gam màu thống nhất. Hình dáng nội thất chủ yếu là hình khối cơ bản như vuông, tròn, nét thẳng và ít hoa văn. Những nguyên liệu thiên nhiên được ưu chuộng nhằm tạo cảm giác gần gũi. Bên cạnh đó thì ánh sáng chính là một yếu tố tuyệt vời. Bởi vì chúng giúp thay thế đồ vật trang trí trong nhà. Phong cách nội thất minimalism thường tập trung vào ánh sáng tự nhiên. Và hạn chế tối đa màu sắc của các đồ vật.

Những ưu điểm khi thiết kế nội thất tối giản

Bất kỳ phong cách nào cũng đều có những ưu điểm riêng củ nó. Phong cách tối giản có thể nói là phong cách cực kì phù hợp với lối sống hiện đại ngày nay. Đặc biệt là đối với những người có cá tính phóng khoáng, tự do và tiết kiệm. Một số những ưu điểm của phong cách này có thể kể đến như:

  • Tiết kiệm chi phí : dĩ nhiên đây là điều đầu tiên mà chúng ta phải kể đến. Bạn sẽ không phải tốn nhiều tiền cho những vật dụng trang trí cầu kì. Mà đôi khi cũng hiếm khi nào dùng đến.
  • Tiết kiệm thời gian dọn dẹp: đây là một ưu điểm cực kì phù hợp cho những ai bận rộn. Không quá nhiều thứ linh tinh giúp bạn dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng hơn. Ít các vật dụng cầu kì cũng khiến cho việc lau chùi trở nên dễ dàng.
  • Không gian sống thoải mái hơn: một căn nhà gọn gàng bao giờ cũng khiến bạn thư giãn hơn sau một ngày làm việc. Với xu hướng sử dụng ánh sáng tự nhiên thì căn nhà của bạn luôn luôn tràn đầy năng lượng.

Nếu bạn thực sự yêu thích phong cách này. Thì tại sao lại không tiến hành thiết kế lại căn nhà của mình ngay hôm nay để sở hữu một không gian sống ấn tượng.

Liên hệ với Nhà Xinh Hà Tĩnh ngay hôm nay để chúng tôi giúp bạn có được căn nhà mơ ước của mình một cách dễ dàng.

Email: [email protected]

Website: www.nhaxinhhatinh.vn

Điện thoại: 0988.656.940 - 0919.992.922

Gọi ngay: 0988.713.777