Thiết Kế Nhà Đẹp Tại Hà Tĩnh – 06 Phong Cách Kiến Trúc Cơ Bản

17/06/2020 10:15

Mỗi ngôi nhà mang một thiết kế riêng, như người với người không ai giống ai. Nhưng các thiết kế luôn xoay quanh một số phong cách kiến trúc nhất định.

Phong cách thiết kế kiến trúc có một số đặc điểm như sau:

  • Phù hợp với sở thích gia chủ, không gian tổng thể khu đất, văn hóa vùng miền.
  • Có thể thay đổi linh hoạt theo thời gian
  • Thống nhất, rõ ràng, mỗi ngôi nhà phải là một đối tượng hoàn chỉnh, tránh lại căn pha trộn quá nhiều.

Sau đây là kiến thức phân loại cần thiết để bạn có cho mình một thiết kế nhà đẹp tại Hà Tĩnh.

1. Phong cách thiết kế hiện đại tối giản

Hướng đến việc tối ưu công năng sử dụng, hoàn toàn không có đường nét trang trí nào. Hình khối kiến trúc rõ ràng, sử dụng nhiều mảng tường và phần kính, màu sắc đơn giản.

Loại hình thiết kế này xuất phát từ châu Âu, phù hợp với các dạng nhà phố hoặc biệt thự. Nếu bạn muốn thiết kế nhà đẹp tại Hà Tĩnh của mình mang hơi thở hiện đại, đây là lựa chọn không nên bỏ qua.

2. Phong cách hiện đại

Đây là phong cách kiến trúc khá phổ biến và được sử dụng nhiều trong thời gian trở lại đây, đặc biệt là ở khu vực đô thị.

Đặc điểm kiến trúc của phong cách này khá giống với phong cách hiện đại tối giản, nhưng đã được biến đổi một phần để phù hợp hơn với điều kiện tự nhiên, xã hội Việt Nam

Hình khối, đường nét trang trí đa dạng hơn, có sử dụng gờ chỉ, mái ngói, lam trang trí, gỗ, đá.

Ưu điểm của mẫu thiết kế này vẫn là đề cao giá trị sử dụng, nhưng vẫn không kém phần thẫm mỹ. Mang đậm phong cách của gia chủ qua việc sắp xếp các hình khối hợp lý, bắt mắt.

3. Phong cách kiến trúc truyền thống Pháp

Văn hóa Pháp bắt đầu du nhập Việt Nam từ năm 1884. Kể từ đó, các công trình thiết kế cũng chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi lối kiến trúc Pháp. Điển hình có các công trình như: Nhà hát lớn Hà Nội, Nhà hát TP. Hồ Chí Minh, bảo tàng Louis Finot, Sở Bưu Điện Hà Nội…

Tuy vậy trong quá trình du nhập, loại hình kiến trúc này cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ điều kiện xã hội và khí hậu Việt Nam. Phong cách ngoại lai không thể tránh việc phải thích nghi và đồng hóa.

Đặc điểm của dạng kiến trúc này là mang vẻ đẹp đường nét, chi tiết trang trí của kiến trúc Pháp nhưng được giản lược bớt phần nào. Vì vậy khá dễ áp dụng và tần suất áp dụng khá lớn, đặc biệt là ở các tỉnh miền Bắc.

4. Phong cách kiến trúc cổ điển

Kiến trúc cổ điển được nhắc đến ở đây là kiến trúc cổ điển châu Âu, điển hình là kiến trúc Pháp như trên. Tuy vậy lối thiết kế này lại giữ được nguyên ven các đặc trưng của nền văn hóa châu Âu.

Các đặc trưng đó là gì?

Thứ nhất: tư duy về hình khối, tính đối xứng, bố cục, tỉ thức, tỉ lệ, lấy tỉ số vàng làm căn bản.

Kiến trúc cổ điển tuân thủ nghiêm ngặt các yếu tố trên, đây là một trong những đặc trưng cơ bản và quan trọng nhất. Đây là lý do vì sao kiến trúc cổ điển có sức sống mạnh mẽ đến ngày nay.

Đây là thành quả được đúc kết, cải tiến, phát triển liên tục sau quá trình kéo dài hàng nghìn năm văn hóa châu Âu. Và thực tế đã chứng minh giá trị thẩm mỹ rất lớn mà nó mang lại.

Thứ hai: chi tiết, đường nét trang trí.

Khác với kiến trúc hiện đại, kiến trúc cổ điển có những đặc điểm rất dễ nhận ra đó là đặc trưng về chi tiết, đường nét trang trí.

Tuy nhiên việc sử dụng các nguyện liệu này trong thiết kế có những nguyên tắc chung nhất định, người làm thiết kế cần nắm được các nguyên tắc này để áp dụng vào trong các trường hợp khác nhau.

5. Kiến trúc bán cổ điển

Kiến trúc bán cố điển được sử dụng khá nhiều, đặc biệt là một số năm trở lại đây trong việc thiết kế nhà đẹp tại Hà Tĩnh.

Đặc điểm nổi bật và cũng là ưu điểm lớn nhất của phong cách kiến trúc này là giữ được sự trang trọng, lịch sự của kiến trúc cổ điển truyền thống nhưng vẫn phù hợp với yêu cầu sử dụng. Không quá phức tạp trong thi công. Bán cổ điển giữ lại nguyên vẹn giá trị thẩm mỹ của nguyên mẫu nhưng tối giản và tiết kiệm hơn nhiều lần.

6. Kiến trúc truyền thống

Khi nói đến kiến trúc truyền thống của Việt Nam, chúng ta thường liên tưởng ngay đến kiến trúc đình, chùa, nhà 3 gian, 5 gian…

Những công trình này tiểu biểu cho giá trị văn hóa truyền thống, nhân sinh của con người Việt Nam, đặc trưng kiến trúc dạng này không thể bị nhầm lẫn với bất kỳ phong cách nào khác.

Tuy nhiên, ngày nay việc sử dụng kiến trúc này vào thiết kế công trình nhà ở tương đối bó hẹp, chủ yếu vẫn là các công trình mang tính tín ngưỡng, tôn giáo: nhà thờ, đình, chùa, cổng làng…, việc sử dụng phong cách này vào công trình nhà ở khá hạn chế.

Nhà Xinh tự hào là đơn vị thiết kế và thi công trọn gói số 1 tại Hà Tĩnh, chúng tôi rất sẵn lòng được biến những ý tưởng của các bạn thành sự thật, nếu các bạn cũng đang có nhu cầu xây dựng cho mình một căn nhà tuyệt đẹp xin hãy nhấc máy lên và gọi đện tới chúng tôi, 

Các bạn có thể tham khảo mẫu nội thất tại đây: 

Tham khảo thêm mẫu thiết kế nhà phố đẹp tại đây: 

Tham khảo thêm mẫu thiết kế biệt thự đẹp tại đây:

Tham khảo mẫu thiết kế nhà cấp 4 tại đây:

Email: [email protected]

Website: www.nhaxinhhatinh.vn

Điện thoại: 0988.656.940 - 0919.992.922

Gọi ngay: 0988.713.777