Thiết kế nhà đẹp Hà Tĩnh - Những điều cần lưu ý

12/06/2020 09:35

Cho dù dư dả về mặt tài chính hay hạn hẹp về kinh phí, thì chắc chắn bạn cũng đang loay hoay không biết chuẩn bị thế nào và bắt đầu từ đâu để có một thiết kế nhà đẹp như ý muốn? Có rất nhiều thứ cần phải quan tâm khi chuẩn bị cho một ngôi nhà mới, bạn sẽ bỏ sót một vài điều và dễ định hướng sai cho thiết kế của ngôi nhà trong tương lai.

Hôm nay, Nhà Xinh Hà Tĩnh sẽ gợi ý cho bạn một số điều quan trọng cần quan tâm để có một thiết kế nhà đẹp nhé.

Nguồn hình ảnh bài viết sưu tầm

1. Vị trí, diện tích lô đất của gia đình bạn

Có thể nói vị trí và diện tích là một yếu tố quan trọng cần được quan tâm trước khi bắt đầu vào thiết kế một ngôi nhà. Một lô đất rộng rãi sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn như nhà biệt thự cổ điển, biệt thự vườn, nhà cấp 4, nhà 2,3 tầng… Còn với diện tích mặt phố, diện tích hạn hẹp, bạn chỉ có một phương án duy nhất là nhà ống để tận dụng tối đa về chiều cao.

2. Nhu cầu sử dụng

Sẽ là không thừa nếu bạn vạch ra một vài điều về nhu cầu của ngôi nhà trong tương lai trước khi bắt đầu thiết kế. Ví dụ, bạn đang muốn xây nhà để ở hay kinh doanh, nhà ở gồm bao nhiêu người, bạn muốn ngôi nhà của mình theo phong cách thiết kế như thế nào, phòng ngủ đặt ở đâu,…Điều này không chỉ giúp cho bạn làm việc với đơn vị thiết kế dễ dàng hơn, mà còn giúp bạn hình dung ý tưởng và tối ưu hóa chúng một cách hợp lý nhất.

3. Nguồn kinh phí cho ngôi nhà của bạn

Một ngôi nhà đẹp phải được kết hợp từ 2 yếu tố: ngoại thất và nội thất. Tuy nhiên, đa phần mọi người hay mắc sai lầm khi đầu tư quá nhiều kinh phí vào ngoại thất của ngôi nhà mà quên đi phần nội thất hoặc quá xuề xòa cho chúng dẫn đến ngôi nhà thiếu sự liên kết và ý đồ thiết kế trở nên không rõ ràng khi hoàn thiện.

Việc xây dựng ngôi nhà nhiều tiền chưa hẳn đã đẹp và khoa học hơn mẫu xây dựng với chi phí thấp. Điều bạn cần quan tâm là dự trù kinh phí cho một mẫu nhà phù hợp, cùng với những nội thất mà đơn vị thiết kế tư vấn và tránh những phát sinh ngoài ý muốn cho gia đình bạn.

4. Đơn vị thiết kế uy tín

Để có một thiết kế đẹp và hoàn hảo, bạn cần có sự tư vấn của những đơn vị thiết kế uy tín. Với chuyên môn và am hiểu về kiến thức thiết kế. Họ sẽ giúp bạn định hình lại ý tưởng, ước chừng kinh phí và các phương án thiết kế khoa học cho bạn. Quan trọng hơn hết, hồ sơ thiết kế nhà của bạn sẽ được đảm bảo những yêu cầu theo quy định của kiến trúc xây dựng và bạn sẽ không phải gặp vấn đề về giấy phép trong quá trình thi công.

Để được tư vấn, mọi thông tin chi tiết, bạn hãy liên hệ ngay với Nhà Xinh Hà Tĩnh để được hỗ trợ trực tiếp nhé.

Email: [email protected]

Website: www.nhaxinhhatinh.vn

Điện thoại: 0988.656.940 - 0919.992.922

Gọi ngay: 0988.713.777