Thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật - Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại đẹp tại Hà Tĩnh

01/12/2020 13:44

Nhật Bản, xứ sở hoa anh đào, được biết đến là đất nước sở hữu những khác biệt thú vị về văn hóa mà có lẽ không quốc gia, dân tộc nào có được, từ định hướng phát triển, vẻ đẹp tự nhiên, sự kết hợp tuyệt vời giữa giá trị truyền thống và hiện đại trong mọi khía cạnh của cuộc sống… Nhắc đến Nhật Bản ta có thể nghĩ đến kiến trúc Nhật Bản với nhiều nét độc đáo.  Lối thiết kế đơn giản, bình dị và hài hoà với thiên nhiên là nét văn hoá lâu đời của đất nước Nhật Bản. Có lẽ do cùng chung nền văn hoá Á Đông nên nền kiến kiến trúc Nhật Bản có nét tương đồng với lối kiến trúc của Việt Nam. Kết hợp với nét đặc trưng của lối kiến trúc xứ sở hoa đào đã tạo ra một lối thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật vừa độc đáo vừa lạ vừa quen đối với người Việt Nam. Hôm nay, Nhà Xinh gửi tới quý độc giả những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật với lối thiết kế hiện đại, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng.

1. Vài nét về thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật

Du nhập vào Việt Nam từ những năm gần đây, mái Nhật được khéo léo kết hợp cùng nhiều phong cách khác nhau, phục vụ thị hiếu của những khách hàng tinh tế nhất. Với kiểu mái này, có thể vừa kết hợp với những thiết kế cổ điển hơi hướng châu Âu đồng thời có thể linh hoạt vận dụng thiết kế kiểu dáng nhà tầng hiện đại. Vậy thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật là gì?

Thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật hay mái lùn là mẫu nhà có hai tầng được thiết kế mái Nhật có độ dốc mái nhẹ, mở rộng ra các hướng khác nhau, có thiết kế chồng lớp khác nhau. Thiết kế nhà 2 tầng  mái Nhật với độ dốc được tính toán vừa đủ để dễ dàng thoát nước mưa và tạo một khuôn mái cân bằng với tổng thể ngôi nhà.

Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật khá đơn giản. Không quá cầu kì, quá cách điệu hay chất liệu cũng không quá đắt đỏ. Vẫn là ngói vẩy, mái tôn, mái bằng bê tông dễ tìm dễ làm dễ thiết kế không gian. Những thiết kế nhà 2 tầng mái nhà kiểu Nhật khá ưu tiên sự tiện lợi ưu tiên không gian mở, với những thiết kế nhà hẹp ngang, ko gây cảm giác quá cao, quá dài.

Thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật có 2 dạng là thiết kế nhà 2 tầng mái dốc và thiết kế nhà 2 tầng mái bằng

Nhiều gia đình muốn xây những ngôi nhà với diện tích nhỏ nhưng vẫn phải hài hòa với tổng thể thì lựa chọn kiểu mái này. Mái nhà kiểu Nhật kết hợp cùng các mẫu nhà cổ điển hay thiết kế nhà hiện đại cũng vô cùng phù hợp.

2. Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại đẹp tại Hà Tĩnh

♦ Thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật đẹp – nhà anh Tuần, TP Hà Tĩnh

Diện tích: 10mx17m

Công năng sử dụng:

Tầng 1: Gara xe - phòng khách – phòng ngủ - phòng bếp + ăn – khu rửa – WC

Tầng 2: Sân thượng – phòng sinh hoạt chung – 3 phòng ngủ - sân phơi – 2 WC – ban công

Lối thiết kế hiện đại, phong cách tinh tế với mái ngói vẩy đen là điểm nhấn của ngôi nhà. Ban công tầng 2 cùng những tiểu tiết không thể thiếu như cửa kính, bồn hoa, bàn ghế,…làm cho ngôi nhà thêm phần độc đáo. Cửa kính mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng mát, là nơi đón ánh sáng tự nhiên của ngôi nhà.

Mặt tiền ngôi nhà rộng có gara để xe trong sân nhà. Tường rào, lan can được đổ bê tông cùng những khung sắt chắc chắn. Thiết kế không gian xanh với thảm cỏ, bồn hoa tạo cảm giác mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên, làm cho ngôi nhà bớt phần ngột ngạt

♦ Thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật đơn giản – nhà bác Luận, TP Hà Tĩnh

Vẫn là gam màu trắng chủ đạo, gam màu trầm nổi bật, mẫu thiết kế nhà 2 tầng được KTS Nhà Xinh thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế với công năng sử dụng theo ý của gia chủ.

Tầng 1: Gara xe – phòng khách – phòng bếp + ăn – phòng ngủ - wc – khu vực sân vườn - bếp phụ 

Tầng 2: Phòng thờ - 2 phòng ngủ - phòng sinh hoạt chung – wc – khu vực giặt phơi

♦ Thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật độc đáo – nhà chị Thanh, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh

Diện tích: 8 x 20m

Công năng sử dụng:

Tầng 1: Gara xe – phòng khách – phòng bếp + ăn – phòng ngủ - wc – khu vực sân vườn - bếp phụ 

Tầng 2: Phòng thờ - 3 phòng ngủ - phòng sinh hoạt chung – wc – và khu vực giặt phơi - Sân thượng 

Một thiết kế khác của nhà mái Nhật 2 tầng hiện đại với màu sắc có phần trầm hơn. Mang đến cảm giác ấm áp cho ngôi nhà của gia chủ.

Đặc biệt, với kiến trúc mái Nhật đơn giản, độc đáo, công trình đã đáp ứng được sở thích của gia chủ. Hệ thống mái có độ bằng cao, độ dốc nhẹ mở ra các hướng khác nhau. Mái bằng được đổ dài và rộng ra bốn góc góp phần che nắng che mưa, cho không gian nhà rộng rãi, mát mẻ hơn. Đây cũng là kiểu mái được ưa chuộng trong những năm gần đây bởi sự trẻ trung và tối giản.

Thiết kế phô diễn những đường nét khoẻ khoắn, chắc chắn làm cho công trình thêm  vững chãi hơn.

Bên cạnh các kiểu nhà mái Thái, mái bằng thì những thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại là mẫu nhà được nhiều gia chủ cân nhắc lựa chọn hiện nay. Tùy vào nhu cầu, phong cách và khả năng tài chính, mỗi gia chủ sẽ có những lựa chọn riêng cho ngôi nhà của mình. Hãy đến với Nhà Xinh để bạn sở hữu được bạn thiết kế nhà 2 tầng lý tưởng trong mơ của mình nhé.

Nhà Xinh tự hào là đơn vị thiết kế và thi công trọn gói số 1 tại Hà Tĩnh, chúng tôi rất sẵn lòng được biến những ý tưởng của các bạn thành sự thật, nếu các bạn cũng đang có nhu cầu xây dựng cho mình một căn nhà tuyệt đẹp xin hãy nhấc máy lên và gọi đện tới chúng tôi.

 

 

Các bạn có thể tham khảo dưới đây:

- Mẫu thiết kế nội thất

- Mẫu thiết kế nhà phố đẹp

- Mẫu thiết kế biệt thự đẹp 

- Mẫu thiết kế nhà cấp 4 

 

Email: [email protected]

Website: www.nhaxinhhatinh.vn

FacebookNhà Xinh Hà Tĩnh

Zalo: 0888486656

Điện thoại: 0988.656.940 - 0919.992.922

Gọi ngay: 0988.713.777