Phong cách tân cổ điển là gì? Tư vấn thiết kế nội thất tân cổ điển

23/03/2019 16:10

Phong cách tân cổ điển hiện nay đang là xu hướng được ưa chuộng trong thiết kế kiến trúc nội ngoại thất. Tân cổ điển là phong cách thiết kế mang đến cho công trình sự sang trọng, tinh tế và vẻ đẹp vô cùng thời thượng Đây là phong cách được giới kiến trúc sư yêu thích và không ngừng sáng tạo, áp dụng trong những thiết kế của mình. Những ai đã và đang là tín đồ của phong cách tân cổ điển sẽ không thể tìm thấy lý do nào để ngừng mê mẩn nó. Phong cách tân cổ điển là lăng kính thể hiện được những giá trị nghệ thuật sâu sắc, chính vì vậy không khó để thấy rằng ngày càng được nhiều người yêu thích lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những hiểu biết sâu sắc hơn về phong cách tân cổ điển trong thiết kế.

Phong cách tân cổ điển là gì?

Thiết kế nội thất Tân cổ điển

Nguồn gốc và sự ra đời Phong cách tân cổ điển được bắt nguồn vào giữa thế kỷ 18, trên tinh thần của nền kiến trúc Hy Lạp cổ đại. Hy Lạp là quốc gia lâu đời nổi tiếng với những công trình kiến trúc bất hủ cùng thời gian như: thành phòng thủ Acropolis, đền thờ Parthenon, nhà hát giảng đường Epidaurus độc đáo hình bán nguyệt… và còn nhiều những tuyệt tác khác nữa. Phong cách tân cổ điển (Neo Classical Interior) bắt đầu bùng nổ vào thế kỉ 18 và thống trị toàn châu Âu trong suốt thế kỉ 19 cùng với sự tồn tại của phong trào nghệ thuật tân cổ điển. Đây là sự đơn giản hóa của phong cách cổ điển kết hợp với phong cách hiện đại ngày nay tạo nên phong cách cuốn hút bậc nhất hiện nay trong các kiến trúc nhà ở.

Phong cách thiết kế tân cổ điển là gì?

Thiết kế tân cổ điển bắt nguồn từ châu Âu

Phong cách tân cổ điển là một xu hướng chú trọng vào sự đơn giản, cân đối trong từng đường nét. Ở tân cổ điển, các yếu tố cầu kỳ, rườm rà được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là những hoa văn trang trí đơn giản. Thiết kế tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa những vật liệu và màu sắc mang hơi thở hiện đại với bố cục, hoa văn cổ điển nhằm mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho kiến trúc của ngôi nhà. Thiết kế tân cổ điển là một sự đáp trả với phong trào nghệ thuật Rococo - phong trào bị cho là phô trương quá mức do đặt nặng yếu tố trang trí mang tính hình thức tới mức lố bịch, rối rắm.

Đặc điểm kiến trúc tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển tạo ra sự sang trọng và tinh tế

Kiến trúc tân cổ điển ẩn chứa một giá trị đặc biệt, đó chính là sự thách thức với thời gian. Hay nó còn được ưu ái gọi với một cái tên khác đó là “kiến trúc không bao giờ cũ”. Mời các bạn cùng chúng tôi điểm qua một số đặc điểm kiến trúc tân cổ điển nhé.

1. Đối xứng và cân đối

Kiến trúc tân cổ điển ghi điểm bởi các bức tường với màu sắc tinh tế, ngăn cách không gian bằng những chi tiết đơn giản, tạo nên các mảng miếng. Điểm nhấn chủ đạo trong kiến trúc tân cổ điển vẫn là trần và tường với các đường chỉ đóng khung đơn giản, kết hợp cùng cách sắp xếp bàn ghế tạo sự đối xứng cho không gian. Nhờ vào tỷ lệ vàng trong phân chia không gian, phong cách Tân cổ điển được xem là chìa khóa để tạo nên vẻ quyến rũ và giá trị nghệ thuật.

2. Tinh tế và linh hoạt

Phong cách này không tuân thủ theo bất kì một nguyên tắc cứng nhắc nào, nó được thiết kế linh hoạt với văn hóa, khí hậu và phong tục tập quán của đất nước và vùng miền mà công trình đó đang thi công. Không xa hoa, cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ quyến rũ mà chúng ta khó có thể cưỡng lại được đó chính là tinh thần mà phong cách tân cổ điển mang lại.

3. Pha trộn, kết hợp nhiều loại hình

Sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển đã tạo nên vẻ đẹp mê hoặc, độc đáo cùng sự tiện lợi tối đa tạo nên sức hấp dẫn mà khách hàng khó lòng từ chối. Chính sự chắt lọc tinh hoa của nhiều nền văn hóa đã tạo nên một phong cách vừa cổ kính vừa hiện đại, tuy đơn giản nhưng sang trọng đáp ứng được tất cả nhu cầu của khách hàng. Kiến trúc tân cổ điển luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia chủ khi thi công các công trình kiến trúc so với các phong cách khác.

Màu sắc trong phong cách tân cổ điển

Màu sắc là phương tiện đánh thức giác quan thẫm mỹ của ngôi nhà. Nếu màu sắc và phong cách phối hợp nhịp nhàng với nhau sẽ tạo nên một phong cách tân cổ điển cực kỳ độc đáo và đặc biệt. Vì vậy, lựa chọn gam màu cho ngôi nhà của bạn không phải là lựa chọn dễ dàng. - Với phong cách mang hơi hướng Châu Âu: Với những kiến trúc mang kiểu dáng Châu Âu thì tone màu nâu trầm mang phong cách của hoàng gia. Nó mang lại vẻ đẹp quý tộc, thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên; kết hợp với nội thất tân cổ điển mang màu đỏ, vàng sẽ là biểu tượng cho sự cao quý, sang trọng, thể hiện đẳng cấp của gia chủ. - Với phong cách kết hợp Âu-Á: Kiến trúc mang kiểu dáng Âu-Á nên sử dụng tone màu kem làm chủ đạo, đồng thời kết hợp với sofa màu nâu đậm sẽ khiến cho không gian thêm phần hoài cổ lãng mạn. Đối với những người trẻ tuổi thì tone màu trắng sẽ phù hợp hơn, vì nó làm cho căn phòng trẻ trung năng động. Ngoài bộ sofa với đường cong bắt mắt, đệm bọc da màu kem trang nhã, bạn có thể treo một chiếc đèn trùm tạo điểm nhấn cho căn phòng. Nếu muốn căn phòng thêm hài hòa trang nhã, bạn cũng có thể sử dụng màu xanh nhạt dịu mát cho những bức tường phòng của mình.

Giá thiết kế nội thất tân cổ điển

Hiện trạng của mỗi công trình có những điểm khác biệt nhất định, cũng như nhu cầu của người dùng sẽ không ai giống ai. Nhưng thường các công trình tân cổ điển có giá thiết kế thi công và nội thất sẽ cao hơn so với các thiết kế hiện đại. Vì tính sang trọng, tinh xảo trong từng chi tiết, và cơ sức sống bền bỉ với những giá trị cao về nghệ thuật và thẩm mỹ.

Thiết kế chung cư theo phong cách tân cổ điển

Trước đây, phong cách này thường xuất hiện trong các biệt thự sang trọng kiểu Pháp, các nhà hát lớn… nhằm nâng cao sự cổ kính, trang trọng. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội ngày nay, thì phong cách tân cổ điển phổ biến rộng rãi. Khi mà những mẫu chung cư hiện tại vẫn quen thiết kế theo một cách rập khuôn, thì phong cách tân cổ điển với sự đột phá tinh tế phù hợp với tất cả các kiểu kiến trúc. Thiết kế chung cư theo phong cách tân cổ điển đang là sự lựa chọn hàng đầu cho các gia chủ, nhằm khẳng định giá trị thẩm mỹ cũng như đẳng cấp của mình.

1. Phòng khách

Phòng khách tân cổ điển

Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển với kiểu dáng sang trọng cùng sự tiện nghi, hiện đại đang được rất nhiều các gia đình lựa chọn cho nội thất phòng khách của mình. Phòng khách mang đậm chất tân cổ điển khi sử dụng màu trắng tinh khôi, tạo cảm giác cho người xem về sự sang trọng, lộng lẫy, xa hoa. Phong cách tân cổ điển mang lại sự thoải mái, hòa đồng của gia đình.

Không gian đối diện là một tủ tivi bằng gỗ thiết kế sang trọng, nơi bạn có thể đặt chiếc tivi cùng cách thiết bị âm thanh, bạn có thể theo dõi các chương trình truyền hình hay nghe những bản nhạc du dương. Hãy thử tưởng tượng được nằm dài trên bộ ghế sofa êm ái và nghe những bản nhạc yêu thích chắc chắn những mệt mỏi của ngày làm việc sẽ nhanh chóng tan biến.

2. Phòng bếp

Khu vực nấu nướng được thiết kế hình chữ U được trang bị đầy đủ các thiết bị nhà bếp hiện đại như tủ lạnh, bếp điện, máy hút mùi, lò vi sóng... giúp bạn chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. Các bà nội trợ có thể trổ tài thực hiện những món ăn ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Không gian bếp là nơi giữ lửa cho gia đình, khu bạn chế biến những món ăn để cả nhà cùng nhau thưởng thức. Một không gian bếp đẹp khi có sự kết hợp, xen lẫn giữa 2 màu trắng, đen luôn là nét đặc trưng và là cảm hứng bất tận cho phong cách tân cổ điển.

3. Phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ theo kiểu tân cổ điển, với màu sắc cũng như cách sắp đặt nội thất mang lại không chỉ là sự tiện nghi mà còn là vẻ đẹp của nó. Giường hay tủ không đơn thuần chỉ còn là vật dụng, mà nó còn được sử dụng như vật trang trí làm tăng thêm vẻ đẹp cho căn phòng của bạn. Chiếc giường ngủ lớn với đầu giường bọc da và đường nét đặc trưng của phong cách tân cổ điển sẽ càng nổi bật hơn trên một tấm thảm trải sàn màu trắng. Được thả mình trên chiếc giường êm ái này nghỉ ngơi chắc chắn mọi mệt mỏi sau một ngày đi làm sẽ tan biến hết.

Căn phòng sẽ luôn tràn ngập ánh sáng với hệ thống đèn trần, đền treo tường của chúng tôi, với kiểu dáng hiện đại thì đây cũng là những điểm nhấn độc đáo cho không gian phòng ngủ. Căn phòng cũng có một cửa sổ lớn giúp căn phòng được tận hưởng ánh sáng và không khí tự nhiên trong lành.

Kết luận

Phong cách tân cổ điển sẽ luôn làm hài lòng những người đã lựa chọn nó vì sự sang trọng, đẳng cấp và quý phái mà nó mang đến. Mong rằng bài chia sẻ của chúng tôi, giúp các bạn hiểu rõ hơn về phong cách tân cổ điển, và có những lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Nguồn hình ảnh bài viết sưu tầm

CÔNG TY CP TƯ VẤN KIẾN TRÚC & XÂY DỰNG NHÀ XINH
Hotline: 0988.656.940 - 0919 992 922

 

Gọi ngay: 0988.713.777