Những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ

23/09/2021 14:19

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ

Từ xa xưa, phong thủy không chỉ áp dụng trong xây dựng, xem hướng đất, hướng nhà mà còn được áp dụng cho cách bố trí nội thất trong nhà. Sống trong không gian thoải mái làm cho tinh thần sảng khoái, sức khỏe dồi dào. Khoa học phong thủy luôn được xem trọng trong văn hóa người Việt, thế nên Bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ sẽ giúp không gian sống của các thành viên trong gia đình luôn hài hòa, mang lại nhiều may mắn, tốt lành và thịnh vượng cho gia chủ. Chính vì thế, hãy khám phá cách bố trí và sắp xếp đồ đạc nội thất trong phòng ngủ để may mắn, tài lộc đầy nhà, và những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ qua bài viết dưới đây nhé!

Bố trí phòng ngủ theo phong thủy

Cách bố trí phong thủy phòng ngủ theo mệnh

– Đối với phòng ngủ mệnh Hỏa: Hướng tốt là hướng thuộc hành Mộc (hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Nam), giúp sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển, đem lại may mắn.

– Đối với phòng ngủ mệnh Kim: Hướng tốt là hướng Tây, Tây Bắc (theo mệnh Thổ) hoặc hướng Tây Nam, Đông Bắc.

– Đối với phòng ngủ mệnh Thủy: Hướng phòng phù hợp là các hướng: Tây Bắc, Tây, Bắc và nên tránh các hướng của mệnh thổ với Thổ khắc Thủy.

– Đối với phòng ngủ mệnh Mộc: Nên kê theo hướng của mệnh Thủy là hướng Bắc. Tốt nhất là hướng bản mệnh của mệnh Mộc là Đông và Đông Nam.

Cách bố trí phong thủy phòng ngủ theo màu sắc

Sau đây là những gam màu phù hợp theo từng bản mệnh của gia chủ, để bạn có nhiều lựa chọn hơn nhé:

– Đối với gia chủ mệnh Kim: hợp những gam màu sáng, màu bạc như trắng, vàng, nâu, vừa là sắc ánh kim tinh tế, hiện đại mà cũng vô cùng sang trọng.

– Đối với gia chủ mệnh Mộc: ưu tiên các gam màu tự nhiên của gỗ, đất hoặc xanh lá, xanh rêu, xanh dương, hoặc các màu trầm tính như nâu, đen, xanh đen,…

– Đối với gia chủ mệnh Thủy: hợp với các màu sắc màu tươi sáng như da trời, xanh lam, trắng, xám, ghi.

– Đối với gia chủ mệnh Hỏa: sử dụng các màu sắc mạnh, sặc sỡ như đỏ, hồng, cam, tím,…thể hiện cá tính mạnh mẽ.

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ

– Điều đầu tiên là nên tránh bố trí đồ dùng nội thất ngay cửa ra vào và cửa phòng ngủ nên tránh đối diện phòng bếp, phòng tắm và cửa chính.

– Để xác định được vị trí và hướng cửa, bạn cần phải xem tuổi và mệnh của gia chủ để chọn hướng phòng phù hợp phong thủy.

– Cần chú ý đến bố trí phòng ngủ áp dụng đúng các quy định về vị trí đặt giường. Nhất là phải tránh đặt giường ngủ ngay cửa ra vào hoặc đặt trước gương.

– Cần phải xem xét tới mệnh của gia chủ, để biết được hướng giường nào là phù hợp. Đầu giường không nên được đặt đối diện cửa ra vào, cũng không nên kê đầu giường đối diện với nhà vệ sinh hay phòng tắm.

– Không nên để gương hay tủ quần áo có gương đối diện đầu giường vì nó sẽ gây ra cảm giác mê man, ngủ không sâu giấc, có thể khiến bạn giật mình lúc nửa đêm.

– Gầm giường ngủ nên được thiết kế có một chút khoảng trống, chân giường cao hơn 10cm hoặc không để kín đồ ở đó vì khi ngủ, năng lượng được sản sinh tuần hoàn xung quanh cơ thể. Nếu gầm giường không có khoảng không thì luồng khí sẽ bị ngăn cản.

Vị trí giường ngủ

– Tránh nằm bên dưới dầm của trần nhà vì nếu như vậy khi ngủ bạn dễ bị hiện tượng bóng đè, đè nén khi ngủ.

– Đầu giường nên thiết kế có điểm tựa và đặt sát vào tường để tạo cảm giác yên tâm nằm ngủ, ngủ sâu từ đó cải thiện sức khỏe.

Cách đặt gương trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ nên hạn chế tối đa việc bài biện gương, nên có bàn trang điểm hoặc bố trí gương ở vị trí khuất hoặc sử dụng gương lưu động tức là khi nào cần dùng bạn mới đem ra để sử dụng.

Cách treo tranh ở đầu giường

Theo luật phong thủy học thì bạn nên chú ý tránh những loại tranh không thích hợp để treo trên phần đầu giường. Cụ thể:

– Tranh dạng vẽ hoa cỏ đặt đầu giường gây ảnh hưởng xấu tới chuyện tình cảm khiến vợ chồng dễ bị rạn nứt.

– Tranh sơn thủy là tranh có cảnh tượng núi cao lấn át nước lớn ngập đầu ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của gia chủ.

– Tranh mãnh thú trong phòng ngủ gây ảnh hưởng tới tinh thần của bản thân.

Tham khảo thêm:     Thiết kế nhà phố hiện đại

                                    Thiết kế nhà cấp 4

                                    Thiết kế biệt thự lâu dài

Bạn có thể liên hệ qua các cách sau:

- Đến trực tiếp địa chỉ công ty: 40 Đường Vũ Quang, phường Trần Phú, Tp. Hà Tĩnh

- Gọi điện qua hotine: 0911.288.999 – 0988.713.777

- Fanpage: Nhà Xinh Hà Tĩnh

- Website: http://nhaxinhhatinh.vn/

Gọi ngay: 0988.713.777