Cafe vườn treo Babylon tại Hà Nội

18/01/2019 15:18

 

Nói đến một ngôi nhà đầy khung thép thì có vẻ khô khan và nặng nề, nhưng ấn tượng ở An'garden cafe còn đến từ những bồn cây treo lơ lửng như được sắp xếp ngẫu hứng, giống như lạc vào một khu vườn treo thơ mộng vậy. An’garden Cafe không chọn cho mình một hướng đi an toàn như bao quán café khác thực hiện mà đã theo đuổi, xây dựng cho mình một không gian độc lạ, để nơi đây không chỉ là nơi hương cà phê thoảng hương mê hoặc mà còn cho những tâm hồn mộng mơ thả hồn trôi theo từng nhành cây, ngọn gió, mây trời.

 

Thoáng nhìn công trình ai cũng đều phải nhanh quay đầu nhìn lại một lần nữa, để những góc cạnh kiến trúc, thể hiện tính nghệ thuật mạnh mẽ in dấu ngay lần ấy. Ngôn ngữ kiến trúc thể hiện được nét cá tính mạnh mẽ, phá cách, góc cạnh với sắc trắng – xám – đen của riêng mình; nhưng cũng nhẹ nhàng hơn với từng nhành lá xanh quấn quít xung quanh. Tuy nhìn bên ngoài có vẻ cầu kỳ nhưng thực chất thời gian thi công tương đối nhanh, không vượt quá khẩu độ công trình. Thể hiện tính công nghiệp nhưng cũng phá cách, vượt trội hơn hẳn so với các nguyên tắc thiết kế không gian quán café truyền thống, dễ dàng tìm thấy trên mọi nẻo đường Việt Nam. Chọn một hướng đi riêng để khác biệt là điều mà An’garden Cafe hướng đến. Chỉ khi nhớ đến An’garden Cafe thì mới nhớ đến không gian đậm chất công nghiệp, một chút nét thô trần nhưng đầy nghệ thuật, không gian thông tầng cao vợi cho những suy nghĩ thoát ra khỏi những nguyên lý chật chội mà ai cũng có thể nghĩ đến. Màu sắc không gian của quán được đồng bộ từ màu trắng xám tự nhiên của xi măng kết hợp với màu gỗ tự nhiên mang sắc café ấm áp, đến điểm nhấn màu đen trên từng khung thép của quán.

Bên trong An’garden Cafe đích thực là khu vườn treo Babylon đã bị quên lãng, nay được tái dựng một phần tại đây. Những dây leo rũ lả lướt cùng hương café lúc đậm lúc nhạt, xa xa gần gần cứ phảng phất dễ chịu, như chìm vào một khoảng không gian khác, không phải Hà Nội đông đúc ồn ào nữa! Nền xi măng thô nhám, mộc mạc mang cho không gian nét màu sáng mà kỳ lạ khó tả, nền xi măng thô đồng thời làm bật được những nội thất bên trong quán, là một phông nền nhẹ nhàng nhưng mang lại nét nghệ thuật hiện đại. Nếu bạn muốn tận hưởng những tầng không gian cao rộng thì tầng trệt của quan là nơi tuyệt vời nhất. Không gian rộng đã làm thỏa mãn bao lượt khách tại đây, mọi thứ trong quán đều lãng đãng đâu đó nên cứ nhẹ nhàng, từ màu sắc trầm tự nhiên của chiếc bàn gỗ, màu xanh mướt của lá cho không gian hòa hợp. Ngay trong không gian tầng trệt xuất hiện một hồ nước ngay dưới cầu thang, một vài cây thủy sinh sống động.

 

Nguồn hình ảnh bài viết sưu tầm

Gọi ngay: 0988.713.777