05 Nguyên Tắc Tạo Nên Một Thiết Kế Biệt Thự Đẹp Phong Cách Cổ Điển

15/06/2020 10:20

Thời gian chính là thước đo tốt nhất. Một ngôi nhà vững chắc với thời gian cho thấy tay nghề vững chắc của người thợ. Một thiết kế trường tồn cho thấy sự bất diệt, không bao giờ lỗi mốt của quá trình sáng tạo của người kiến trúc sư. Trào lưu có thể đến rồi đi, nhưng sánh vai với thời gian luôn là những gì cổ điển.

Qua năm dài tháng rộng, thiết kế biệt thự đẹp theo phong cách cổ điển vẫn luôn là lựa chọn số một cho những người thành công. Những người mong muốn sở hữu cho mình một cơ ngơi đầy sang trọng nhưng không kém phần lịch lãm.

Và để thể hiện đầy đủ cái cổ điển đó, bạn không thể bỏ qua những quy tắc thẩm mỹ về nội thất sau.

Nguồn hình ảnh bài viết sưu tầm

1. Xem xét tính đối xứng tạo nên một thiết kế biệt thự đẹp

Đặc điểm quan trọng nhất đối với thiết kế cổ điển chính là tính đối xứng. Mắt người luôn bị thu hút nhất bởi những thứ mang tính cân xứng. Chúng ta cảm nhận bất kể thứ gì có tính cân bằng đều cảm thấy đẹp và hài hòa.

Để đạt được tính cân xứng, bố cục của tổng thể cho đến chi tiết luôn cần được cân nhắc. Sự đối xứng và lặp lại không chỉ được tìm thấy ở bề ngoài ngôi nhà mà còn đến trong từng phòng, từng họa tiết trang trí một.

Đơn giản nhất là việc bài trí vật dụng trong phòng. Trang trí đối xứng, theo cặp các vật dụng sẽ đem một kết cấu trật tự rõ ràng, tạo nên cảm giác sự an toàn và dễ chịu cho người nhìn.

2. Tạo nên một điểm nhấn nổi bật

Việc tạo nên điểm nhấn là điều không thể thiếu nhằm giảm bớt sự đơn điệu cho ngôi nhà của bạn. Đôi lúc điểm nhấn được tạo nên rất tự nhiên. Sự tương phản của lớp sơn phủ với tường, hay sự nổi bật của những khung cửa lớn là ví dụ.

Điểm nhấn cũng có thể được tạo nên với sự sắp xếp một số vật dụng trang trí hay một số tác phẩm nghệ thuật. Khi đã quyết định điểm nhấn ở đâu, bạn nên bài trí những thứ khác xung quanh nó. Và đừng quên chỉ nên có một điểm nhấn. Tham lam với quá nhiều điểm nhấn sẽ khiến cả bức tranh tổng thể bị hủy hoại hoàn toàn.

3. Dùng họa tiết trang trí phong cách cổ điển

Trong thiết kế biệt thự cổ điển và trang trí nội thất cổ điển nên dùng: sọc, kẻ sọc, họa tiết thực vật hay những họa tiết dạng lưới. Những họa tiết khác thường khó dùng một cách chuẩn nhất và thường nhanh chóng lỗi thời với thời gian.

Ngoài ra, một lựa chọn đáng quan tâm khác là việc sơn phủ. Những màu trung tính thường là lựa chọn tốt nhất. Màu đen, trắng, trắng ngà, xanh than hay màu granite là những màu đem lại cảm giác đơn giản nhưng sang trọng. Thêm vào đó, những màu này giúp bạn dễ dàng phối hợp và tạo điểm nhấn trong không gian bài trí của một thiết kế biệt thự đẹp.

Sàn nhà cũng là nơi bạn cần lưu tâm. Một tấm thảm lót sàn cũng sẽ giúp làm không gian thêm phần nổi bật và làm căn phòng sáng sủa hơn nhiều lần.

4. Bài trí với nội thất chất lượng

Nhắc đến thiết kế biệt thự cổ điển đậm phong cách không thể thiếu đồ cổ, đồ nội thất phong cách hay những rèm cửa điệu đà. Tuy vậy, có chừng mực và sự đơn giản luôn là kết hợp hoàn mỹ nhất.

Vị trí đặt chính là chìa khóa tạo nên một căn phòng cổ điển tinh tế. Tùy theo sở thích và phong cách mỗi người, bài trí thêm một vài bức tranh cổ xưa sẽ nâng cao tính thẩm mỹ và đầy chất nghệ cho chủ nhân.

Qua rất nhiều những dự án, chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn, chuyên nghiệp hơn trong từng khâu thực hiện và đa dạng hóa chất lượng dịch vụ. Nhà Xinh Hà Tĩnh tự tin có đầy đủ khả năng tư vấn, cung cấp thông tin và giúp bạn có một thiết kế biệt thự đẹp ưng ý.

Nhà Xinh tự hào là đơn vị thiết kế và thi công trọn gói số 1 tại Hà Tĩnh, chúng tôi rất sẵn lòng được biến những ý tưởng của các bạn thành sự thật, nếu các bạn cũng đang có nhu cầu xây dựng cho mình một căn nhà tuyệt dẹp xin hãy nhấc máy lên và gọi đện tới chúng tôi, 

Các bạn có thể tham khảo mẫu nội thất tại đây:  http://nhaxinhhatinh.vn/noi-that-nha-o-nc,6359

Tham khảo thêm mẫu thiết kế nhà phố đẹp tại đây: http://nhaxinhhatinh.vn/thiet-ke-biet-thu-nc,6335

Tham khảo thêm mẫu thiết kế biệt thự đẹp tại đây: http://nhaxinhhatinh.vn/nha-co-dien-nc,6341

Tham khảo mẫu thiết kế nhà cấp 4 tại đây: http://nhaxinhhatinh.vn/thiet-ke-nha-cap-4-nc,6649

Email: [email protected]

Website: www.nhaxinhhatinh.vn

Điện thoại: 0988.656.940 - 0919.992.922

Gọi ngay: 0988.713.777